Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Lưu ý khi viết nội dung - Copyright cho Seo

Kỹ năng viết bài cho Seo

Đó là kỹ thuật viết làm sao có thể lôi cuốn, thuyết phục người xem ở lại trang web của chúng ta lâu hơn. Từ đó sẽ tăng lượng truy cập (traffic) cho website. Ngoài ra, viết nội dung hay, mới lạ sẽ được các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo, …) đánh giá cao. Những bài viết này phải đảm bảo tương quan giữa keyword và các text mà người dùng có khả năng search sẽ giúp cho Seo nhanh mang lại hiệu quả.

Hiện nay các công cụ tìm kiếm (nhất là ông lớn Google) ngày càng chú trọng vào nội dung.  Thường thì khách hàng - những người chủ website không có nhiều kiến thức về Seo, nên những bài viết họ đăng lên website không phục vụ được gì cho mục đích Seo, mà chỉ đăng những bài có nội dung họ cảm thấy thích, hay những sản phẩm họ đang muốn quảng cáo.

Dưới đây, DanaDigital sẽ đưa ra các quy luật cơ bản thuộc về SEO Copywritting, hi vọng có thể giúp được các bạn ít nhiều trong quá trình SEO Website lên TOP Google:

Từ khóa tìm kiếm: Trước khi tiến hành SEO Website thì việc đầu tiên (quan trọng nhất) là nghiên cứu từ khoá (keyword) cần SEO (Có rất nhiều bạn bắt tay vào SEO web mà không chú trọng điều này, dẫn đến không SEO đúng từ khoá mình mong muốn. Sau đó phải tốn nhiều thời gian và công sức quay lại từ đầu). Tìm hiểu xem những keyword hoặc cụm keyword nào thực sự là sản phẩm chủ đạo của website và từ đó tạo ra mối quan hệ chặt chẽ giữa các bài viết với keyword đã được chọn. Có nhiều công cụ giúp chúng ta nghiên cứu và phân tích từ khoá, tuy nhiên được dùng nhiều nhất chính là công cụ Google Keyword Planner -Đây là công cụ dự báo chi phí trong Google Adwords.

Viết các miêu tả:


– Viết miêu tả để tóm tắt cô đọng những điều cần đề cập trong bài viết. Ngoài ra cần miêu tả cho hình ảnh bằng cách thêm thuộc tính ALT vào mỗi hình. Mỗi đoạn văn khoàng 260 ký tự. Có nhiều công cụ hỗ trợ chúng ta kiểm tra việc này, tuy nhiên nếu bạn nào thiết kế Website bằng WordPress thì có thể sử dụng 1 Plugin rất hay và nổi tiếng đó là WordPress SEO by Yoast.

– Thẻ Meta Description: mô tả chi tiết lợi ích của trang web, chỉ nên viết từ 50 đến 150 từ là chuẩn.

Hạn chế lặp nội dung: Tức là tránh nội dung lặp lại một khi Google Bot phát hiện ra nó sẽ remove trang copy sau, hiện nay tình trang này cực kỳ phổ biến và google thừa thông tin để hiểu bạn copy nội dung đó từ trang nào.Vì vậy, khi có copy từ nguồn khác, các bạn cũng phải bỏ công sức ra để chỉnh sửa lại nội dung, thay đổi ít nhất 30 - 40%. Hoặc nếu có copy thì nên để nguồn bài viết).

Mức độ từ khóa
– Cần có sự kết hợp chặt chẽ từ khóa trên mỗi tiêu đề trang, HTML headings (H1-6), các thẻ meta description và meta keywords. Không phải cứ mỗi chỗ là 1 từ khóa khác nhau mà nên có sự thống nhất từ trên cho xuống dưới.

– Thẻ meta Title xuất hiện trên thanh top bar của các trình duyệt và đôi khi nó cũng xuất hiện trong các kết quả được tìm kiếm.

– Các thẻ Heading (H1, H2, …, H6) dùng để định dạng các đề mục trong nội dung. Trong các thẻ thì H1 có độ nhấn mạnh cao nhất, font chữ lớn nhất và giảm dần cho đến H6. Mỗi bài viết chỉ nên có 1 thẻ H1, còn thẻ khác thì có thể nhiều hơn 1.

Trên đây là một số kiến thức cơ bản để viết nội dung cho Seo, chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét